มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาการจัดบรรยากาศ ที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยีและเป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน 

สิ่งที่ทำ

- จัดบรรยากาศในชั้นเรียนให้เป็นห้องเรียนแห่งการเรียนรู้ มีมุมความรู้ ทั้งห้องเรียน เช่น มุมศิลาจารึก มุมรู้เฟื่องเรื่องรามเกียรติ์ มุมทักษะทางภาษาหน้าต่างแห่งความรู้  ภาษาอาเซียน  มุมสื่อดิจิทัลของครูวันเพ็ญ  มุมสื่อดิจิทัลห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้ออนไลน์  ภาษาไทยน่ารู้ ภาษาไทยวันนี้   มุมหนังสือน่าอ่าน ฯลฯ

- จัดแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ ในกลุ่มห้องเรียนภาษาไทย   ทำให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ตลอดชีวิต

จัดห้องเรียน 132 ให้เป็นห้องเรียนแห่งการเรียนรู้กับครูวันเพ็ญ 

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้.pdf
จัดบรรยากาศห้องเรียน.pdf