Search this site
Embedded Files
PA-Wanpen Tanjoy
  • หน้าแรก
  • ด้านที่ 1
    • 1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร
    • 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
    • 1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
    • 1.4 สร้างพัฒนาสื่อ ฯ
    • 1.5 วัดและประเมินผล
    • 1.6 แก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
    • 1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
    • 1.8 อบรมพัฒนา
  • ด้านที่ 2
    • 2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียน
    • 2.2 ระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
    • 2.3 ปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่นๆ
    • 2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ฯ
  • ด้านที่ 3
    • 3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
    • 3.2 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
    • 3.3 นำความรู้มาใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
  • ประเด็นท้าทาย
  • ผลลัพธ์การเรียนรู้
PA-Wanpen Tanjoy
  • หน้าแรก
  • ด้านที่ 1
    • 1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร
    • 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
    • 1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
    • 1.4 สร้างพัฒนาสื่อ ฯ
    • 1.5 วัดและประเมินผล
    • 1.6 แก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
    • 1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
    • 1.8 อบรมพัฒนา
  • ด้านที่ 2
    • 2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียน
    • 2.2 ระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
    • 2.3 ปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่นๆ
    • 2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ฯ
  • ด้านที่ 3
    • 3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
    • 3.2 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
    • 3.3 นำความรู้มาใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
  • ประเด็นท้าทาย
  • ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • More
    • หน้าแรก
    • ด้านที่ 1
      • 1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร
      • 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
      • 1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
      • 1.4 สร้างพัฒนาสื่อ ฯ
      • 1.5 วัดและประเมินผล
      • 1.6 แก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
      • 1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
      • 1.8 อบรมพัฒนา
    • ด้านที่ 2
      • 2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียน
      • 2.2 ระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
      • 2.3 ปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่นๆ
      • 2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ฯ
    • ด้านที่ 3
      • 3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
      • 3.2 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
      • 3.3 นำความรู้มาใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
    • ประเด็นท้าทาย
    • ผลลัพธ์การเรียนรู้

1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

ริเริ่ม คิดค้น การออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถแก้ไขปัญหา และพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ 

สิ่งที่ทำ

- ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาทักษะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร  

 -   นักเรียนมีทักษะทางภาษาไทย ครบทั้ง  อ่าน เขียน ฟังดูพูด การใช้ภาษาและ เข้าใจวรรณคดีเพื่อนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

ตารางวิเคราะห์ความเชื่อมโยงท22101.pdf

การวิเคราะห์หลักสูตร

บทนำแผนท22101.pdf

คำอธิบายรายวิชา ท22101

จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย ท 22101 เป็น 4 หน่วยการเรียนรู้  ที่ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  เพื่อพัฒนาทักษะ ครบทั้ง 5  ด้าน  และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และบูรณการโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้สามารถใช้ทักษะทางภาษาไทยในการดำเนินชีวิต และอยู่รอดได้ 

หน่วย1นานาสารนานาสาระ.pdf

นานาสารนานาสาระ

หน่วย2อักษรไทยภาษาชาติ.pdf

อักษรไทย ภาษาชาติ

หน่วย3หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับภาษาไทย.pdf

เศรษฐกิจพอเพียง

หน่วย4วิถีไทยในวรรณคดี.pdf

วิถีไทยในวรรณคดี

ตารางวิเคราะห์ความเชื่อมโยงท22101.pdf

การวิเคราะห์หลักสูตร

นำ2.pdf

คำอธิบายรายวิชา ท22102

จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย ท 22102 เป็น 4 หน่วยการเรียนรู้  ที่ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  เพื่อพัฒนาทักษะ ครบทั้ง 5  ด้าน  และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และ บูรณการโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้สามารถใช้ทักษะทางภาษาไทยในการดำเนินชีวิต และอยู่รอดได้

หน่วย5.pdf

สำเนียงเสนาะไพเราะชวนฟัง

หน่วย6.pdf

โลกแห่งการค้นคว้า

หน่วย7.pdf

ภาษาสื่อสาร

หน่วย8.pdf

ยอดนักอ่าน

ขออนุมัติใช้แผน

ขออนุมัติใช้แผน

กำหนดการสอนชุมนุมปั้นของจิ๋ว

 กำหนดการสอนกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้

ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ปีงบประมาณ 2567

นางวันเพ็ญ  ตันจ้อย  ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

โรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"

Report abuse
Page details
Page updated
Report abuse