ริเริ่ม คิดค้น การออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถแก้ไขปัญหา และพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ 

สิ่งที่ทำ

- ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาทักษะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร  

 -   นักเรียนมีทักษะทางภาษาไทย ครบทั้ง  อ่าน เขียน ฟังดูพูด การใช้ภาษาและ เข้าใจวรรณคดีเพื่อนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

ตารางวิเคราะห์ความเชื่อมโยงท22101.pdf

การวิเคราะห์หลักสูตร

บทนำแผนท22101.pdf

คำอธิบายรายวิชา ท22101

จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย ท 22101 เป็น 4 หน่วยการเรียนรู้  ที่ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  เพื่อพัฒนาทักษะ ครบทั้ง 5  ด้าน  และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และบูรณการโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้สามารถใช้ทักษะทางภาษาไทยในการดำเนินชีวิต และอยู่รอดได้ 

หน่วย1นานาสารนานาสาระ.pdf

นานาสารนานาสาระ

หน่วย2อักษรไทยภาษาชาติ.pdf

อักษรไทย ภาษาชาติ

หน่วย3หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับภาษาไทย.pdf

เศรษฐกิจพอเพียง

หน่วย4วิถีไทยในวรรณคดี.pdf

วิถีไทยในวรรณคดี

ตารางวิเคราะห์ความเชื่อมโยงท22101.pdf

การวิเคราะห์หลักสูตร

นำ2.pdf

คำอธิบายรายวิชา ท22102

จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย ท 22102 เป็น 4 หน่วยการเรียนรู้  ที่ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  เพื่อพัฒนาทักษะ ครบทั้ง 5  ด้าน  และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และ บูรณการโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้สามารถใช้ทักษะทางภาษาไทยในการดำเนินชีวิต และอยู่รอดได้

หน่วย5.pdf

สำเนียงเสนาะไพเราะชวนฟัง

หน่วย6.pdf

โลกแห่งการค้นคว้า

หน่วย7.pdf

ภาษาสื่อสาร

หน่วย8.pdf

ยอดนักอ่าน

ขออนุมัติใช้แผน

ขออนุมัติใช้แผน

กำหนดการสอนชุมนุมปั้นของจิ๋ว

 กำหนดการสอนกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้