ริเริ่ม คิดค้น การออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถแก้ไขปัญหา และพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกแบบการจัดการเรียนรู้
สิ่งที่ทำ
- ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาทักษะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร
- นักเรียนมีทักษะทางภาษาไทย ครบทั้ง อ่าน เขียน ฟังดูพูด การใช้ภาษาและ เข้าใจวรรณคดีเพื่อนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
การวิเคราะห์หลักสูตร
คำอธิบายรายวิชา ท22101
จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย ท 22101 เป็น 4 หน่วยการเรียนรู้ ที่ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาทักษะ ครบทั้ง 5 ด้าน และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และบูรณการโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้สามารถใช้ทักษะทางภาษาไทยในการดำเนินชีวิต และอยู่รอดได้
นานาสารนานาสาระ
อักษรไทย ภาษาชาติ
เศรษฐกิจพอเพียง
วิถีไทยในวรรณคดี
การวิเคราะห์หลักสูตร
คำอธิบายรายวิชา ท22102
จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย ท 22102 เป็น 4 หน่วยการเรียนรู้ ที่ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาทักษะ ครบทั้ง 5 ด้าน และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และ บูรณการโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ให้สามารถใช้ทักษะทางภาษาไทยในการดำเนินชีวิต และอยู่รอดได้
สำเนียงเสนาะไพเราะชวนฟัง
โลกแห่งการค้นคว้า
ภาษาสื่อสาร
ยอดนักอ่าน
ขออนุมัติใช้แผน
ขออนุมัติใช้แผน
กำหนดการสอนชุมนุมปั้นของจิ๋ว
กำหนดการสอนกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้